รีไฟแนนซ์บ้าน 2565

เช็กลิสต์ รีไฟแนนซ์บ้าน ยังไงให้คุ้ม

สำหรับคนที่ผ่อนบ้านมาสักพัก แต่รู้สึกว่าเงินต้นไม่ลดเลย อยากเป็นเจ้าของบ้านเร็วๆ ทำยังไงดี และกำลังมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน แต่ไม่แน่ใจว่า เลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์แบบไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด เราได้ทำการรวม 4 เช็กลิสต์ ที่จะทำให้การรีไฟแนนซ์บ้านของคุณคุ้มกว่าที่เคยมาไว้ในบทความนี้แล้ว

1.คุ้ม! ถ้ารีไฟแนนซ์ทุก 3 ปี

การผ่อนบ้านช่วง 3 ปีแรก มักจะเป็นช่วงโปรโมชั่น ที่มีดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติ หลังจากนั้นจะเข้าสู่ช่วงดอกเบี้ยลอยตัวซึ่งจะยึดกับ MRR หรือ MLR เราแนะนำให้คุณทำการ รีไฟแนนซ์บ้าน ทุกๆ 3 ปี เพื่อรับดอกเบี้ยในช่วงโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เราผ่อนบ้านหมดได้เร็วขึ้น เนื่องจากเงินค่างวดที่ผ่อนทุกเดือนจะเข้าไปตัดเงินต้นได้มากขึ้น ส่งผลให้เสียดอกเบี้ยในอัตราที่ลดลงนั่นเอง

2.คุ้ม! ถ้าส่วนต่างดอกเบี้ยมากกว่า 2% ขึ้นไป

เราแนะนำให้คุณรีเช็กดอกเบี้ยบ้านที่จ่ายอยู่ปัจจุบัน และหาข้อมูล หรือทำการเปรียบเทียบดอกเบี้ยบ้านกับธนาคารอื่นๆ สัก 3-4 แห่ง เพื่อให้ได้ส่วนต่างดอกเบี้ยมากกว่า 2%

ทั้งนี้เพราะ หากดอกเบี้ยลด 1% สำหรับยอดเงินกู้ 1 ล้านบาท จะช่วยคุณประหยัดเงินได้สูงถึง 10,000 บาทต่อปี ดังนั้น หากดอกเบี้ยลด 2% คำนวนจากยอดรีไฟแนนซ์จำนวน 3 ล้านบาท จะประหยัดเงินถึง 60,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

3.คุ้ม! ถ้ามีของแถม หรือโปรโมชั่น

โดยปกติแล้วการรีไฟแนนซ์บ้านในแต่ละครั้ง มักจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคิดเป็นค่าธรรมเนียมต่างๆ หากเราได้โปรแกรมรีไฟแนนซ์บ้านที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ฟรีค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย 3 ปี ซึ่งปกติค่าเบี้ยจะคำนวนจากค่าบ้าน ซึ่งต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันประมาณล้านละ 1,000 บาท ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินยิ่งขึ้น

4.คุ้ม! ถ้าเลือกสมัครประกัน MRTA

หากคุณเลือกรีไฟแนนซ์บ้าน พร้อมสมัครประกัน MRTA จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยปกติ โดยมีส่วนต่างอยู่ระหว่าง 0.25%-0.50% เพราะเมื่อมีการทำประกันก็ทำให้มีความเสี่ยงน้อยลง (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ความสำคัญของประกัน MRTA)

คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 1.99% ฟรี ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ ค่าอากรแสตมป์ ค่าเบี้ยประกันภัย 3 ปี

สมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ 2 ช่องทาง

เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance)

  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา อยู่ระหว่าง 6.13% – 6.32% โดยคำนวณจากวงเงินกู้ 2 ล้านบาท ระยะเวลากู้ 15 ปี
  • อ้างอิง MRR = 9.25% ต่อปี ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
  • กู้เท่าที่จำเป็นและผ่อนชำระคืนไหว

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :