ผ่อนสินค้าไม่ใช้บัตรเครดิต

ผ่อนสินค้า ไม่ใช้บัตรเครดิตอย่างไร ไม่ให้โดนโกง?

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับการ ผ่อนสินค้าด้วยโปร 0% กันบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังข้องใจว่า ถ้าเราไม่มีบัตรเครดิต จะสามารถซื้อสินค้าแบบผ่อนได้ไหม? เพราะหลายคนอาจจะไม่ได้สมัครบัตรเครดิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเหตุจำเป็นต้องซื้อของใช้เพื่อใช้ในการทำงานประกอบอาชีพ อาทิ ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ที่มีสเปกแรงขึ้น เพื่อซัพพอร์ตการทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น หรือซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เพราะใช้งานไม่ได้กระทันหัน ซึ่งหากจะรอเก็บเงินให้ครบราคาของสิ่งนั้นๆ อาจทำให้เสียโอกาสในการทำงานได้ ดังนั้น สำหรับใครที่ไม่มีบัตรเครดิต แต่มีความจำเป็นต้องผ่อนสินค้าจะต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวม ข้อมูลที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจผ่อนสินค้าแบบไม่ใช้บัตรเครดิตมาฝากกัน

ผ่อนสินค้า แต่ใช้บัตรประชาชนใบเดียวทำได้จริงหรือ?


การซื้อหรือ การผ่อนสินค้าด้วยบัตรประชาชน โดยไม่ใช้บัตรเครดิต และไม่ต้องใช้คนค้ำ สามารถทำได้จริง โดยมีทั้งแบบวางเงินดาวน์ก่อน หรือแบบไม่ต้องวางเงินดาวน์และเริ่มผ่อนทันที โดยปัจจุบันคุณสามารถใช้บัตรประชาชนในการผ่อนสินค้า ได้ที่ร้านค้าชั้นนำหลายร้าน เช่น ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านขายมือถือ เป็นต้น

ผ่อนสินค้าไม่ใช้บัตรแล้ว จ่ายเงินผ่อนที่ไหนได้บ้าง?


สำหรับการชำระค่างวดผ่อนต่อเดือนนั้น มีหลากหลายช่องทาง เช่น สามารถผ่อนมือถือไปพร้อมกับค่าบริการรายเดือนผ่านบิลค่าโทรศัพท์ในแต่ละเดือน, จ่ายเงินผ่อนผ่านแอปพลิเคชั่น , จ่ายที่ค่างวดผ่อนสินค้าที่เคาท์เตอร์เซอร์วิสใกล้บ้านได้ รวมถึง ผ่อนกับร้านค้าโดยตรง ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขขึ้นอยู่กับร้านค้าแต่ละแห่ง

อยากผ่อนสินค้าไม่ใช้บัตร แต่ไม่มีเงินเดือนประจำ ต้องทำอย่างไร?


กรณีนี้ ร้านค้าบางแห่งอนุญาตให้ใช้เอกสารแสดงรายได้อื่นๆ ยื่นประกอบได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน หนังสือรับรองรายได้ บัญชีเงินฝากย้อนหลัง 3-6 เดือน หรือหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย กรณีทำอาชีพอิสระ เป็นต้น

เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียของการผ่อนของไม่ใช้บัตร


ข้อดี


  • ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถผ่อนของได้
  • ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสดในการซื้อสินค้าเต็มจำนวน
  • จ่ายน้อย ผ่อนสบาย สามารถแบ่งจ่ายเป็นรายเดือนได้
  • สินค้าหลากหลายประเภท ที่สามารถผ่อนของได้

ข้อเสีย


  • การผ่อนของไม่ใช้บัตร มักมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าการใช้บัตรเครดิต
  • ไม่มีการสะสมแต้ม หรือ Cash Back เหมือนการจ่ายด้วยบัตรเครดิต
  • มีภาระหนี้สินเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่ไม่มีหนี้เพราะไม่มีบัตรเครดิต แต่เมื่อให้ผ่อนของไม่มีบัตรเครดิตได้ จะทำให้สามารถสร้างหนี้สินได้มากกว่าเดิม
  • ผ่อนของไม่ใช้บัตรเครดิต ทำให้ได้ของที่อยากได้ง่ายเกินไป อาจก่อให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อการวางแผนการเงิน เพราะบางครั้งเป็นสินค้าที่ฟุ่มเฟือยหรือไม่จำเป็นที่อยากได้ แต่ด้วยความที่สามารถผ่อนได้ จึงทำให้ซื้อของได้ง่ายขึ้น

ผ่อนสินค้า ผ่อนมือถือ ไม่ใช้บัตรเครดิตอย่างไร ไม่ให้โดนโกง?


1. เลือกผ่อนกับร้านที่เชื่อถือได้


หากต้องการผ่อนสินค้าไม่ใช้บัตรเครดิต ควรเลือกผ่อนกับร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ผู้ให้บริการค่ายโทรศัพท์ หรือร้านขายโทรศัพท์มือถือชั้นนำ เพราะทางร้านค้าจะต้องใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้จากบัตรประชาชนในการพิจารณาอนุมัติการผ่อนสินค้า ทำให้หากเลือกผ่อนกับร้านค้าทั่วไป อาจมีความเสี่ยงที่ข้อมูลส่วนตัวจะถูกนำไปใช้ผิดกฎหมาย รวมถึง อาจไม่ได้การรับประกันสินค้า ในบางครั้งอาจมีเงื่อนไข หรือดอกเบี้ยแอบแฝงเพิ่มขึ้นมาได้

ส่วนร้านรับผ่อนสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Social Media ต่างๆ อาทิ Instagram, Facebook , Twitter ฯลฯ ทางผู้ซื้ออาจต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เพราะหากมีการชำระเงินดาวน์เกิดขึ้นและอาจไม่ส่งของให้ได้ เนื่องจากไม่มีหน้าร้านที่แท้จริง ก็ไม่รู้จะติดตามกับใคร เลขบัญชีของร้านค้า อาจเป็นบัญชีปลอม ทำให้ขั้นตอนกระบวนการตามเงินคืนนั้นช้าขึ้น

2. ระมัดระวังการผ่อนไม่ใช้บัตรผ่านแอปฯ ผ่อนสินค้า


หากเลือกผ่อนผ่านแอปผ่อนสินค้า ควรอ่านรายละเอียดและเงื่อนไขอย่างระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ย ช่องทางผ่อนชำระ และ เงื่อนไขการผิดนัดชำระ หรือ จ่ายค่างวดช้า ฯลฯ

ทั้งนี้ การผ่อนสินค้าใดๆ ก็ตาม ควรเลือกผ่อนกับบริษัทที่น่าเชื่อถือ เพื่อลดปัญหาการทวงหนี้ และดอกเบี้ยเกินจากกฎหมายกำหนด และพึงคิดเสมอว่า เมื่อเราซื้อสินค้าแบบผ่อน ราคาของสินค้าที่เราได้รับมาจะสูงกว่าการซื้อเงินสดเสมอ ดังนั้น จึงไม่ควรใช้ซื้อสินค้าที่เกินความจำเป็นในการใช้งาน หรือควรวางเงินดาวน์เพื่อลดเงินต้น ลดการจ่ายดอกเบี้ยสูงในอนาคต

3. เลือกผ่อนสินค้าด้วยวงเงินสดพร้อมใช้


ในกรณีที่คุณไม่มีบัตรเครดิต แต่มีความต้องการซื้อสินค้า คุณสามารถเลือกกดเงินวงเงินพร้อมใช้ ในจำนวนเท่ากับราคาสินค้า เพื่อนำไปซื้อสินค้าหรือใช้จ่ายเต็มจำนวน และเลือกผ่อนจ่ายสินเชื่อรายเดือน หรือ จ่ายเต็มจำนวนกับธนาคารเจ้าของสินเชื่อได้เช่นกัน

หลักการใช้วงเงินพร้อมใช้ผ่อนสินค้า จะเหมือนกับการที่คุณผ่อนจ่ายสินค้ากับบัตรเครดิต คือ คุณต้องทำการชำระคืนเมื่อครบกำหนดชำระ โดยคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และเงื่อนไขเป็นไปตามที่สถาบันการเงินแต่ละแห่งกำหนดไว้

และหากใครที่มีความจำเป็นต้องผ่อนสินค้า หรืออยากมีเงินสดไว้ใช้ยามฉุกเฉิน วันนี้เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เงินสดพร้อมใช้ เพื่อใช้จ่ายค่าสินค้าเต็มจำนวน แล้วผ่อนจ่ายเป็นก้อนๆ แทน โดยมีลักษณะการใช้งานคล้ายๆ กับวงเงินในบัตรกดเงินสด แต่สะดวกกว่า เพราะสามารถเบิกถอนวงเงินผ่านแอปธนาคาร ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องใช้บัตร หรือหาตู้กดเงินให้ยุ่งยาก การชำระคืนสามารถเลือกได้ว่า ชำระขั้นต่ำ 5% (แต่ไม่น้อยกว่า 500 บาท) หรือ จ่ายคืนเต็มจำนวน

สมัครวงเงินสดพร้อมใช้ สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ต้องมีรายได้เท่าไหร่?


รายได้ขั้นต่ำตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด คือ 30,000 – 50,000 บาท ต้องเป็นพนักงานประจำ หรือข้าราชการ อายุงานอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป และมีเอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน (Pay slip) หรือรายการเงินฝากในบัญชีเงินฝาก (Statement) พร้อมกับมีเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานที่สามารถติดต่อสถานที่ทำงานได้

สมัครวงเงินสดพร้อมใช้ สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) สินเชื่อออนไลน์ เพื่อรับวงเงินสินเชื่อไปไว้ในแอปก่อน ได้ทั้ง 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3%-25%
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :