4 ข้อ เช็กลิสต์ ถึงเวลารีไฟแนนซ์บ้าน

4 เช็กลิสต์ถึงเวลา รีไฟแนนซ์บ้าน ขอรีไฟแนนซ์บ้าน ตอนไหนดีที่สุด

เพราะการตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโด มักจะตามมาด้วยภาระผูกพันหลายอย่าง และหากคุณเป็นหนึ่งคนทำการผ่อนบ้านใกล้จะครบ 3 ปี และที่อยู่ในช่วงที่ต้องเตรียมตัวสำหรับการรีไฟแนนซ์บ้าน ทีมงาน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ได้รวมทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้าน อาทิ ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้าน, รีไฟแนนซ์บ้านตอนไหนดี? ฯลฯ ไว้ที่บทความนี้แล้ว

ทำความเข้าใจ การรีไฟแนนซ์บ้าน

การรีไฟแนนซ์บ้าน คือ การยื่นขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารใหม่ หรือธนาคารเดิม เพื่อนำเงินไปปิดยอดหนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้สัญญากู้เงินฉบับเดิมสิ้นสุดลง การรีไฟแนนซ์บ้านมีจุดประสงค์หลักคือเพื่อเปลี่ยนเงื่อนไขสัญญาเงินกู้เดิม เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพคล่องทางการเงินของผู้ยื่นขอสินเชื่อนั่นเอง

ไขข้อข้องใจ ทำไมต้องรีไฟแนนซ์บ้าน?

เหตุผลที่ทำให้เราต้องรีไฟแนนซ์บ้าน หลังจากได้ทำการผ่อนบ้านครบ 3 ปีนั้น ก็เพราะนี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะสามารถรีไฟแนนซ์บ้านได้ ตามปกติแล้ว ธนาคารมักจะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยอยู่ที่ 3 ปีแรกของการผ่อนชำระบ้านหรือคอนโด หลังจากพอเข้าปีที่ 4 เป็นต้นไป ดอกเบี้ยบ้านจะถูกปรับขึ้น เป็นดอกเบี้ยลอยตัว และหากคุณคิดว่าดอกเบี้ยสูงเกินไป อยากจะปรับลด ก็ถึงเวลารีไฟแนนซ์บ้านได้

ข้อดีของการ รีไฟแนนซ์บ้าน

1. ลดดอกเบี้ยบ้าน

ในกรณีที่เราจ่ายค่างวดเท่าเดิม ค่างวดที่จ่ายไปนั้น จะไปตัดเงินต้นมากขึ้น และเป็นเงินส่วนดอกเบี้ยน้อยลง เมื่อเราลดเงินต้นได้มากขึ้น ก็จะช่วยให้เราผ่อนบ้านได้หมดเร็วขึ้น ทำให้เป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้นนั่นเอง

2. ช่วยยืดระยะเวลาผ่อนบ้าน

การรีไฟแนนซ์บ้าน มีส่วนช่วยยืดระยะเวลาในการผ่อนบ้านให้นานขึ้น อยากผ่อนต่อเดือนน้อยลง ก็สามารถทำได้ ในกรณีนี้จะทำให้คุณมีสภาพการเงินคล่องตัวมากยิ่งขึ้น หรือในบางครั้งการรีไฟแนนซ์บ้าน จะทำให้มีเงินส่วนต่างเหลือ ทำให้คุณสามารถนำเงินก้อนนั้นไปใช้จ่ายส่วนตัว หรือใช้หมุนเวียนในการทำธุรกิจได้อีกด้วย

รีไฟแนนซ์บ้าน เหมาะกับใคร?

ในกรณีที่คุณยังไม่แน่ใจว่า คุณถึงเวลาที่จะต้องขอรีไฟแนนซ์บ้าน หรือคอนโดแล้วหรือยังนั้น เราแนะนำให้คุณสำรวจตัวเอง และหากเข้าเงื่อนไขต่อไปนี้ ก็เตรียมเอกสารเพื่อทำการขอรีไฟแนนซ์บ้านได้เลย

  • คนที่ผ่อนบ้านมามากกว่า 3 ปี
  • คนที่ไม่อยากจ่ายดอกเบี้ยแพง
  • คนที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย
  • คนที่อยากผ่อนบ้านให้หมดเร็ว

เลือกรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารไหนดี?

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์ เราขอแนะนำ รีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 1.99% ฟรี! ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ ค่าอากรแสตมป์ และค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย 3 ปีแรก และสะดวกยิ่งขึ้นเพียงเปิด บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Chill D และสมัครใช้บริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเพื่อชำระค่างวด และรู้ความเคลื่อนไหวของบัญชีสินเชื่อตลอดเวลา

หมายเหตุ ดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญาเท่ากับ 5.85%* *อัตราดอกเบี้ยสำหรับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านวงเงิน 3 ล้านบาท อายุสัญญา 15 ปี MRR = 9.25% ต่อปี ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566

ปีที่

1

2

3

ปีที่ 4 เป็นต้นไป

อัตราดอกเบี้ย 1.99% MRR - 6.86% MRR - 3.75% MRR - 2.45%

*อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างที่ใช้ในการคำนวณเท่านั้น

สมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ 2 ช่องทาง

เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance)

  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา อยู่ระหว่าง 6.13% – 6.32% โดยคำนวณจากวงเงินกู้ 2 ล้านบาท ระยะเวลากู้ 15 ปี
  • อ้างอิง MRR = 9.25% ต่อปี ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
  • กู้เท่าที่จำเป็นและผ่อนชำระคืนไหว

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :