ตารางเทียบค่าใช้จ่ายกดเงินจากบัตรเครดิต vs วงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล

เทียบค่าใช้จ่าย กดเงินสดจากบัตรเครดิต vs วงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับการใช้บัตรเครดิตกันดีอยู่แล้ว จึงมักเข้าใจไปว่า การกดเงินสดจากบัตรเครดิตจะมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย เหมือนกับตอนใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า แต่ความจริงแล้ว ดอกเบี้ยที่เกิดจากการกดเงินจากบัตรเครดิตจะถูกคิดตั้งแต่วันแรกที่คุณทำการกดเงินจากบัตรออกมาใช้ เช่นเดียวกับการกดเงินด้วยบัตรกดเงินสด

นั่นหมายความว่า การกดเงินสดออกจากบัตรเครดิต ทำให้คุณต้องเสียดอกเบี้ยมากกว่า การกดเงินสดจากบัตรกดเงินสดอย่างที่คุณอาจจะคิดไม่ถึง ดังนั้น ถ้าไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เลือกกดเงินสดใช้ในยามฉุกเฉินจากวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นคุ้มค่ากว่าเห็นๆ

ค่าใช้จ่ายในการกดเงินสดจากบัตรเครดิต กับ วงเงินสินเชื่อบุคคล

เพื่อให้คุณสามารถบริหารจัดการเงินได้ดีมากขึ้น ทีมงาน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ทำการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการถอนเงินจากบัตรเครดิต และ วงเงินสินเชื่อบุคคล มาให้ดังนี้

1. บัตรเครดิต

การกดเงินสดจากบัตรเครดิตจะมีค่าธรรมเนียมในการกด 3% และภาษีมูลค่าเพิ่ม (Vat) 7% ของค่าธรรมเนียมการกด นั่นหมายความว่า หากคุณทำการกดเงินสดจากบัตรเครดิต คุณจะถูกคิดดอกเบี้ยสูงถึง 16% ทันที เนื่องจากบัตรเครดิตเป็นผลิตภัณฑ์การเงินที่เหมาะสำหรับใช้รูดซื้อสินค้า เพราะมีระยะปลอดดอกเบี้ยและมีสิทธิพิเศษมากมายที่สามารถใช้กับร้านค้าต่าง ๆ ได้ บัตรเครดิตจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้รูดซื้อสินค้าเท่านั้น การกดเงินสดจากบัตรเครดิตจึงอาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีนักสำหรับคุณ


2. วงเงินสินเชื่อบุคคล

ในปัจจุบัน บัตรกดเงินสดยุคดิจิทัล มาในรูปแบบใหม่ เป็นวงเงินสินเชื่อบุคคล แบบไม่ต้องใช้บัตรอีกต่อไป เพราะวงเงินอยู่ใน Mobile Banking Application หากต้องการใช้เงินสด เพียงโอนวงเงินสินเชื่อที่มีอยู่ในแอปออกไปใช้ เหมือนกับการเอาบัตรไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

การมีวงเงินสินเชื่อไว้ในแอปฯ ถือเป็นการช่วยบริหารสภาพคล่องทางการเงิน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่วางแผนการใช้เงินอย่างฉลาด เพราะเมื่อเราอยู่ในสถานการณ์จำเป็นที่จะต้องใช้เงินสด ก็จะสามารถโอนเงินออกมาใช้ได้ทันที และไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อออนไลน์ ถูกกฎหมายที่ไหนดี

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาวงเงินสินเชื่อบุคคล หรือวงเงินสด แบบไม่ต้องใช้บัตร เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช บริการสินเชื่อเงินสดพร้อมใช้ โอนผ่านแอป CIMB THAI ได้ตลอดเวลา ไม่มีค่าธรรมเนียม มีไว้อุ่นใจ ไม่โอนวงเงินออกไปใช้ ยังไม่เสียดอกเบี้ย

สมัครสินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพื่อรับวงเงินสินเชื่อไปไว้ในแอปก่อน ได้ 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3%-25%
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :