blog-1

ทายนิสัยการใช้เงินจากกรุ๊ปเลือด

ทายนิสัยการใช้เงินจากรุ๊ปเลือด พร้อมกับบอกเคล็ดลับเก็บเงินยังไงให้ปังตามนิสัยของแต่ละกรุ๊ปเลือด เพราะใครๆก็อยากรวย การรู้ทัน และจัดการบริหารการเงินของตัวเองให้เป็นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

เริ่มต้นกันด้วยสุดยอดนักช้อปอันดับที่ 4 คือ กรุ๊ปเลือด AB

การช้อป หรือการใช้เงินของคนกรุ๊ปนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจในตอนนั้น ถ้าสถานการณ์ปกติก็จะใช้จ่ายแบบปกติ แต่เมื่อไหร่ที่เงินเริ่มร่อยหรอ จะรู้สึกอยู่ในภาวะวิตกกังวล เวลาซื้ออะไรก็จะคิดมาก ลังเล ลักษณะนิสัยของคนกรุ๊ปนี้ จะมีความสุขุมเยือกเย็นของกรุ๊ป A และความโลเลของกรุ๊ป B รวมอยู่ด้วยกัน มีเหตุผล แต่ค่อนข้างเย็นชา, มีโลกส่วนตัวสูง, มีความคิดเป็นของตัวเอง, ชอบคิดเยอะ

ข้อแนะนำในการบริหารการเงินที่เหมาะกับคนกรุ๊ปนี้ :

หากลงทุนแนะนำการลงทุนแบบความเสี่ยงตํ่า เปิดบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ เพราะจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูง และสามารถเลือกรับดอกเบี้ยรายเดือนหรือเมื่อครบกำหนดฝาก และด้วยความที่เป็นคนช่างเลือก เลือกในสิ่งที่คุ้มค่ามากที่สุดตัวเลือกใน การรีไฟแนนซ์ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต ที่จะช่วยในเรื่องของการรวมหนี้บัตรเครดิตที่มีอยู่ให้ง่ายในการจัดการมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการบริหารจัดการเรื่องของดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นทำให้สามารถลดทั้งต้นและดอกได้ง่ายๆ ผ่อนน้อย สบายนาน หรือการรีไฟแนนซ์บ้าน ที่สามารถช่วยลดภาระเรื่องบ้านที่มีอยู่ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แนะนำ

blog-1

สุดยอดนักช้อปอันดับที่ 3 คือ กรุ๊ปเลือด O

คนกรุ๊ป O จะเก่งเรื่องของเงินๆ ทองๆ คำนวณและประมวลผลออกมาได้อย่างแม่นยำ แต่… บางครั้งก็อาจเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาได้ กับ ของเซลล์… ส่วนตัวคนกรุ๊ปนี้จะมีลักษณะนิสัย ชอบชิลล์, เปิดเผย, เชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง, เคยชินกับการอยู่เป็นหมู่คณะ หากมีจุดมุ่งหมายจะมีความมุ่งมั่นสูง

ข้อแนะนำในการบริหารการเงินที่เหมาะกับคนกรุ๊ปนี้ :

แนะนำให้เปิด บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Speed Savings นอกจากจะได้ดอกเบี้ยสูง ยังสามารถฝาก ถอนได้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งเหมาะกับพฤติกรรมการช้อปของคนกรุ๊ป O เป็นอย่างมาก แต่บางครั้งหากการวางแผนการเงินเกิดหลุดไปบ้างเมื่อเจอของ Sale หนักๆ แนะนำตัว วงเงินสินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช ที่ดอกเบี้ยต่ำกว่าบัตรเครดิต ไม่มีค่าธรรมเนียม สามารถจ่ายขั้นต่ำได้ 5% ของยอดรวมทั้งหมดได้ ไม่เบิกใช้ไม่คิดดอกเบี้ย หรือหากมีหนี้บัตรเครดิตค้างอยู่ แนะนำให้ทำการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เพื่อลดต้นลดดอก ให้เราเสียดอกเบี้ยให้น้อยที่สุด และกลับมาดูแลสภาพคล่องทางการเงินของเราให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้นได้

blog-1

สุดยอดนักช้อปอันดับที่ 2 คือ กรุ๊ปเลือด A

คนกรุ๊ป A จะใช้จ่ายอย่างละเอียดรอบคอบ และรู้คุณค่า แต่เมื่อใช้เงินกับเรื่องส่วนตัวที่ชอบจะต่างกับลิบลับ ช้อปแบบหยุดไม่อยู่ พร้อมที่จะทุ่มสุดตัว ส่วนตัวคนกรุ๊ปนี้จะมีลักษณะนิสัย ชอบวางแผน มีระเบียบ ไม่ชอบความเสี่ยงและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกะทันหัน เอาใจใส่ผู้อื่น มีความสุขุมรอบคอบ

ข้อแนะนำในการบริหารการเงินที่เหมาะกับคนกรุ๊ปนี้ :

ให้ใช้วิธีการออมเงินใน บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Digital Savings ที่จะได้รับดอกเบี้ยสูง เมื่อเปิดคู่กับบัตรเดบิต Digital Savings ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี หรือ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตหากมีหนี้คงค้าง เพื่อลดค่าใช้จ่ายต่อเดือน ให้ผ่อนน้อย สบายนาน ค่าใช้จ่ายต่อเดือนคงที่ สามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้ง่าย ซึ่งจะเหมาะกับคนที่มีกรอบระเบียบแบบแผนอย่างคนกรุ๊ป A

blog-1

สุดยอดนักช้อปอันดับที่ 1 คือ กรุ๊ปเลือด B

คนกรุ๊ป B เป็นคนขี้ใจอ่อน มีน้ำใจ เชื่อคนง่าย ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อของเป็นหลัก ด้วยความที่เป็นคนขี้ใจอ่อน เชื่อคนง่ายจึงทำให้มักจะถูกหยิบยืมเงินจากคนรู้จักได้ง่าย รักอิสระ เป็นคนตรงไปตรงมา มองโลกในแง่ดี

ข้อแนะนำในการบริหารการเงินที่เหมาะกับคนกรุ๊ปนี้ :

ให้ใช้วิธีการ ออมเงินแบบฝากเท่าๆกันทุกเดือน เป็นการบังคับฝากไปในตัว สามารถกำหนดระยะเวลาในการฝากตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป พร้อมรับดอกเบี้ยสูง แน่นอนตลอดระยะเวลาฝาก และด้วยเป็นกรุ๊ปที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อเป็นส่วนใหญ่อาจทำให้เกิดหนี้คงค้างจากบัตรเครดิตได้การทำ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ด้วยสินเชื่อบุคคล ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะจะช่วยควบคุมรายจ่ายต่อเดือนได้แบบไม่ลำบาก พร้อมดอกเบี้ยที่ลดน้อยลง ช่วยให้หมดหนี้ได้เร็วขึ้น

blog-1

Share :