blog-1

ปลดล็อคหนี้ช่วง Covid-19 ตามวิถี New Normal ง่ายๆด้วยการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือการรีไฟแนนซ์บ้าน

ปลดหนี้บัตรเครดิตที่บานปลายยังไงให้หมด? ดอกเบี้ยบัตรเครดิต หรือดอกเบี้ยค่างวดบ้าน ที่เกิดขึ้นเราจะทำยังไงกันได้บ้าง? เราจะบริหารการเงินกันยังไง หลังจากนี้ดี?

หลากหลายคำถามมากมายที่เกิดขึ้นช่วงสถานการณ์ Covid-19 หลายๆคนย่อมได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้กันแทบทุกคน มากน้อยต่างกันไป แม้ว่าทางภาครัฐจะมีมาตรการในการให้ความช่วยเหลือต่างๆออกมาไม่ว่าจะเป็นการพักหนี้บัตรเครดิต หรือการพักหนี้ของผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ แต่หลังจากนี้นี่แหละของจริงที่เราจะต้องเผชิญกัน เพราะฉะนั้น การวางแผนทางการเงิน หลังจากนี้จึงเป็นตัวแปรสำคัญเลยก็ว่าได้ มาดูกันดีกว่าว่าเราจะบริหารการเงินยังไงให้คุ้มค่า สร้างประโยชน์ และลดรายจ่าย ได้ดีที่สุด

    1. ลดอัตราดอกเบี้ยของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ด้วยการรีไฟแนนซ์

    การหาทางลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นถือว่าเป็นขั้นตอนแรกเริ่มที่ดีในการบริหารการเงินของเรา เลยอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆลองมากางดูรายจ่ายในแต่ละเดือนของเราว่ามีส่วนไหนที่สามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้หรือไม่ รายจ่ายที่เราสามารถที่จะลดลงได้ง่ายๆ ก็คือตัว “ดอกเบี้ย” ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือน เช่น ดอกเบี้ยที่เกิดจากบัตรเครดิตที่มีการค้างชำระ หรือมีการจ่ายขั้นต่ำ จะทำให้เกิดดอกเบี้ยที่สูง แนะนำให้ทำการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเพื่อลดดอกเบี้ย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการ รีไฟแนนซ์บ้าน ที่จะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อีกมากเลยทีเดียว

    2. การรวมหนี้บัตรเครดิตเป็นก้อนเดียว

    สำหรับเพื่อนๆที่มีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ มียอดเงินค้างชำระ หรือมีการจ่ายขั้นต่ำของบัตรเครดิต ที่กระจัดกระจาย เข้าบัตรเครดิตนั้นที นี้ที ลองหันมารวบหนี้ให้เป็นก้อนเดียว เพื่อช่วยในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายให้ง่ายยิ่งขึ้น และลดการเสียดอกเบี้ยบัตรเครดิตหลายๆต่อ ด้วยการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต กับสินเชื่อส่วนบุคคล

    3. การปรับเปลี่ยนความคิดในการบริหารการเงิน

    คนที่ กู้สินเชื่อ หรือทำการรีไฟแนนซ์ ไม่ใช่คนที่มีปัญหาทางการเงินเสมอไป หลายคนเมื่อพูดถึงเรื่องของผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างตัวสินเชื่อต่างๆ อาจจะมองว่าจะต้องเป็นคนที่มีปัญหาทางการเงินเท่านั้น แต่จริงๆทุกๆคนสามารถใช้ตัวสินเชื่อต่างๆ ได้เพราะมันจะช่วยในเรื่องของการลดรายจ่ายของดอกเบี้ยให้เราได้บริหารการเงินอย่างคุ้มค่าที่สุด สามารถช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน

    4. บริหารการจัดการเงินผ่านช่องทางออนไลน์

    เมื่อพูดเรื่องของการลดรายจ่าย การควบคุมและบริหารการเงินสำหรับค่าใช้จ่ายต่อเดือนแบบคงที่กันไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะมาซัพพอร์ทในเรื่องการบริหารการเงินในตอนต้นทั้งหมด ก็คือการทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ ที่จะเป็นช่องทางที่สำคัญที่จะช่วยในเรื่องของ Social Distancing ได้เป็นอย่างดีโดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร แต่ก็ยังสามารถสมัครสินเชื่อ หรือทำการรีไฟแนนซ์ต่างๆกับทางธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลาได้

blog-1

วิธีการปลดล็อกหนี้บัตรเครดิต ด้วย การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือ การรีไฟแนนซ์บ้าน เพื่อลดดอกเบี้ยที่ไม่จำเป็น ที่เราได้พูดถึงในข้างต้น เพื่อนๆสามารถเริ่มต้นด้วยการตรวจเช็ครายจ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นกันได้ด้วยตัวเองได้เลย เพราะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรามากที่สุด หากเรารู้ทัน และสามารถหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่จะมาช่วยให้สภาพคล่องเราดีขึ้นกว่าเดิมก็ไม่ควรละเลยจริงมั้ย


Share :