4เทคนิคปิดหนี้บัตรเครดิต

4 เทคนิค รวบ ลด ปิดหนี้บัตรเครดิต ที่มนุษย์เงินเดือนก็ทำได้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันบัตรเครดิตเป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องมี เพราะบัตรเครดิตช่วยให้ใช้จ่ายคล่องตัว ไม่ต้องพกเงินสด แถมมีสิทธิประโยชน์พ่วงมาให้เราได้เลือกใช้ตามชอบ

แต่บ่อยครั้งที่บัตรเครดิตก็นำมาซึ่งภาระหนี้สินที่ไม่ทันตั้งตัว และหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า หนี้บัตรเครดิตที่ต้องจ่าย ส่งผลต่อประวัติทางด้านการเงินของคุณอยู่ไม่น้อย และเพื่อรักษาเครดิตที่ดีไว้ ทำให้หลายคนเลือกที่จะจ่ายค่าบัตรเครดิตแบบผ่อนจ่ายขั้นต่ำ แทนการจ่ายค่าบัตรเครดิตแบบเต็มจำนวน

แม้ว่า การจ่ายค่าบัตรเครดิตแบบขั้นต่ำก็อาจจะเป็นวิธีช่วยรักษาประวัติทางการเงินที่ดี แต่คุณอาจจะคิดไม่ถึงว่า การจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ อาจทำให้คุณต้องเสียดอกเบี้ยมากถึง 16% ต่อปี ซึ่งหากคุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้อยู่ วันนี้เราได้รวบรวม 4 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณปิดหนี้บัตรเครดิตได้เร็วมากขึ้น ในบทความนี้แล้ว

4 เทคนิค ปิดหนี้บัตรเครดิต ที่มนุษย์เงินเดือนก็ทำได้

1. รวมหนี้บัตรเครดิต

การรวบหนี้บัตรเครดิต หรือการรวมหนี้บัตรเครดิต ที่มีอยู่หลายใบให้เป็นหนี้ก้อนเดียว แล้วใช้ สินเชื่อบุคคล ที่มีดอกเบี้ยต่ำกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตมาปิดหนี้ นอกจากจะทำให้การจ่ายค่างวดง่ายขึ้น ไม่สับสนว่าควรจ่ายหนี้บัตรไหนก่อน และจ่ายเท่าไหร่ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีความตั้งใจในการปิดหนี้ทั้งหมด ให้มีการชำระหนี้เหลือเพียงที่เดียว การรวมหนี้ที่ดี คือ หนี้เดิมมีดอกเบี้ยแพง เมื่อรวมหนี้แล้วดอกเบี้ยถูกลง


2. ลดหนี้บัตรเครดิต

ด้วยการลดรายจ่ายในแต่ละเดือนให้ได้มากที่สุด ทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย รวมถึงประมาณการค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อจะได้ทราบว่าจะลดค่าใช้จ่ายส่วนไหนได้บ้าง เพื่อจะได้มีเงินจ่ายหนี้บัตรเครดิตได้มากขึ้น

3. ปิดหนี้บัตรเครดิตที่มียอดหนี้เยอะที่สุดก่อน

เพราะยอดหนี้ที่เยอะ จะเสียดอกเบี้ยเยอะตามไปด้วย เราแนะนำให้คุณปิดบัตรเครดิตใบที่ไม่จำเป็น และเหลือไว้ใช้สัก 1-2 ใบ โดยเลือกบัตรที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และความต้องการมากที่สุด จะทำให้การจับจ่ายใช้สอยคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

4. ปรับนิสัยการใช้บัตรเครดิต

นิสัยการใช้บัตรเครดิตถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดหนี้บัตรเครดิตบานปลาย นั่นหมายความว่า หากคุณตั้งใจที่จะปิดหนี้บัตรเครดิต คุณจะต้องปรับนิสัยการใช้บัตรเครดิตควบคู่ไปด้วย จากที่เคยใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าตามความอยากได้ของตัวเอง ก็หันมาใช้บัตรเครดิตเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดมากขึ้นแทน เช่น

  • ไม่รูดบัตรเพิ่ม หากยังมีหนี้บัตรเครดิตคงค้างในงวดก่อนๆ
  • ใช้สิทธิประโยชน์ของบัตรให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษ แต้มสะสม หรือเงินคืน ฯลฯ
  • คำนวนรอบการใช้บัตร เพื่อบริหารการชำระหนี้

ทั้งหมดนี้ คือ เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณ ปิดหนี้บัตรเครดิต ได้ง่ายและเร็วขึ้น และหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะ รวมหนี้บัตรเครดิต ธนาคารไหนดี เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ให้เป็นอีกทางเลือกเพื่อแบ่งเบาภาระหนี้บัตรเครดิตของคุณ ด้วยหลากหลายโปรแกรมครบทุกความต้องการ พร้อมดอกเบี้ยเริ่มต้น 9.99% ต่อปี อายุสัญญา 12 เดือน สำหรับพนักงานประจำเงินเดือน 30,000 บาท

** หมายเหตุ : วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร

สมัครสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล เพอร์ซันนัลแคช (Personal Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 9.99% ถึง 25% ต่อปี

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :